Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Sự khác biệt cơ bản giữa Galaxy S7 và Galaxy S6

Nếu so sánh với phiên bản tiền nhiệm đã từng ra mắt tại MWC 2015 thì Samsung Galaxy S7 đã có những bước cải tiến vượt bậc về công nghệ, giúp sản phẩm cao cấp của Samsung trở nên thân thiện hơn. 

Nếu đứng trên phương diện về mặt thiết kế thì 2 sản phẩm này dường như không có sự khác biệt nào quá lớn. So với bản tiền nhiệm S6 thì Galaxy S7 nặng hơn chút 152gram so với 138gram. Đây phải nói là một con số đáng kể khi cầm trên tay, đặc biệt là khi Samsung đóng gói vào sản phẩm dung lượng viên pin cao hơn so với cùng khả năng chống thấm nước. Bên cạnh đó, việc thiết kế camera ít lồi hơn thì nút Home vật lý của Galaxy S7 cũng trông mạnh mẽ hơn và rất cần cho sự thiết kế của người sử dụng. 


Nếu được xem xét đến công nghệ màn hình hiển thị thì điện thoại Galaxy S7 vẫn giữ nguyên kích thước cùng độ phân giải như phiên bản tiền nhiệm. Đối với kích thước 5,1 inch thì độ phân giải Quad HD đã là quá phù hợp so với nhu cầu của người dùng hiện nay, kể cả việc sử dụng nó cho tai nghe Gear VR. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự hỗ trợ của công nghệ Always On Display sẽ giúp màn hình luôn hiển thị các thông tin cơ bản như lịch, thông báo, tin nhắn mà chỉ tiêu tốn 1% pin trong vòng 1 giờ. Sẽ không có gì bất ngờ khi những thông số như độ trung thực màu sắc và độ sáng tối đa trên màn hình Galaxy S7 hay gần giống nhau cải thiện đôi chút so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, thành phần bên trong của Galaxy S7 là sự trở lại của chip xử lý cao cấp đến từ Qualcomm so với phiên bản đã sử dụng là Snapdragon 820, bên cạnh việc tùy chọn chip Exynos 8890 của Samsung được phân phối ở một số thị trường. Sự kết hợp với thanh RAM 4GB rộng rãi thì Galaxy S7 thỏa sức thực hiện các hoạt động đa tác vụ phức tạp. Ngoài ra, còn có sự kết hợp của khe cắm thẻ nhớ microSD giúp cho người dùng mở rộng không gian lưu trữ từ 32GB hoặc 64GB lên tới 200GB, vốn đây là nhược điểm mà Galaxy S6 đã gặp phải. 


Riêng đối với camera thì smartphone Galaxy S7 đã có sự tụt giảm về độ phân giải so với Galaxy S6 từ 16MP giờ chỉ còn 12MP nhưng bù lại thì chất lượng bức ảnh mà máy mang lại đã cải thiện đi rất nhiều. Với ống kính có khẩu độ f/1.7 đây là lần đầu tiên được trang bị trên smartphone, camera trên Galaxy S7 cũng cung cấp một sự tiến bộ về độ nhạy sáng lên tới 90% giúp cho bức ảnh luôn trong điều kiện thiếu sáng có độ chính xác vè màu sắc tốt hơn về độ nhiễu ít hơn.

Không chỉ vậy, các tính năng Dual Pixel mới trên sản phẩm cũng cho phép nó sử dụng tất cả các điểm ảnh để lấy nét theo pha cùng các con số hết sức ấn tượng khi biết rằng các smartphone đã hỗ trợ lấy nét theo pha hiện nay chỉ sử dụng khoảng 5% số điểm ảnh khi lấy nét theo pha. Điều này giúp cho Galaxy S7 có thể lấy nét cực nhanh.


EmoticonEmoticon