Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Kính thực tế ảo giúp con người vượt qua nỗi sợ hãi khi đứng trước đám đông

Hãng Samsung muốn khẳng định vị thế của mình như một ông hoàng trong cả lĩnh vực đấu trường kính thực tế ảo, theo đó hãng đã thực hiện các loạt bài thử nghiệm với chủ đề BeFearless giúp bộc lộ khả năng của công nghệ VR.

Trong đó có chủ đề nói đến câu chuyện của Salminaz Shimshilova- một nữ thiết kế thời trang 29 tuổi đến từ Dubai, được biết đến là người có nỗi sợ hãi khi nói trước đám đông.

Chính vì điều đó, Samsung đã mở ra một chương trình huấn luyện ảo cho các tình nguyện viên trong thời gian là 4 tuần với chủ đề giúp họ vượt qua nỗi trợ hãi cá nhân. Ở đó, các tình nguyện viên gặp phải loạt tình huống khó khăn trong thế giới ảo với 4 kịch bản có mức độ khó khác nhau. Theo đó, các tình nguyện viên được khuyến khích lặp lại các mức độ cho đến khi họ hoàn toàn có thể cảm thấy tự tin để đi các bước tiếp theo. Bài kiểm tra của Samsung dựa trên các tiêu chí khoa học, sự thay đổi nhịp tim được đo bằng smartwatch Gear S, cùng với hoạt động kiểm tra và đánh giá sự lo lắng của các tình nguyện viên.


Kết quả cho hay, sau 4 tuần tập luyện với VR thì nữ thiết kế này đã có thể vượt qua nỗi sợ hãi khi nói trước công chúng khi cô thực hiện thành công cuộc nói chuyện trước đám đông lớn tại nhà hát Courtyard Playhouse ở Dubai.

Theo đó, chương trình đã giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, đây thực sự là một hành động ý nghĩa và ý tưởng tuyệt vời. 

Ngoài ra, những trường hợp khác được áp dụng đều được hưởng lợi từ những bài tập với Gear VR để vượt qua nỗi sợ hãi trước đám đông. 

Hiện tại, Samsung Gear VR là một trong những sản phẩm nằm trong hệ sinh thái 2016 của Samsung, trong đó bao gồm bộ đôi smartphone Galaxy S7, S7 Edge, camera quay 360 độ Gear 360 cùng mẫu đồng hồ thông minh Gear S2.



EmoticonEmoticon